Cảnh báo 400 ứng dụng đang đánh cắp mật khẩu facebook

Thích 2.04 K Bình luận 0
848 đánh giá
Cảnh báo 400 ứng dụng đang đánh cắp mật khẩu facebook > Ứng dụng trò chơi - game - giải trí là kẽ hở cho tin tặc đánh cắp mật khẩu facebook
Ứng dụng trò chơi - game - giải trí là kẽ hở cho tin tặc đánh cắp mật khẩu facebook

Theo Neowin đưa tin, Meta gần đây đã cảnh báo người dùng nhóm tin tặc đã sử dụng các ứng dụng trên App Store và Google Play Store để tiến hành lừa người dùng đăng nhập tài khoản và đánh cắp mật khẩu.:

Thủ đoạn của các ứng dụng này rất tinh vi, thông qua hình thức tạo các App trò chơi, chỉnh sửa ảnh, VPN, đèn pin,... và yêu cầu người dùng đăng nhập bằng facebook để thực hiện hành vi đánh cắp mật khẩu.

Cảnh báo 400 ứng dụng đang đánh cắp mật khẩu facebook > 400 ứng dụng đang đánh cắp mật khẩu facebook
Hình ảnh minh họa. 400 ứng dụng đang đánh cắp mật khẩu facebook trên IOS và Android

David Agranovich, giám đốc Meta đã yêu cầu Google và Apple gỡ bỏ các ứng dụng này. Tuy nhiên hiện tại vẫn còn rất nhiều ứng dụng như vậy đang còn tồn tại trên cả 2 kho App Store và Google Play Store. Nếu bạn đã hoặc bắt đầu cài ứng dụng khi app yêu cầuđăng nhập, hãy chú ý xem yêu cầu đăng nhập sẽ thu thập thông tin gì? Bạn chỉ nên cho App lấy tên tài khoản, giới tính mà không cho phép thu thập các thông tin khác như email, mật khẩu...

Tóm lại: Nếu lướt facebook bạn thấy mời chơi trò chơi, mà mình không rành công nghệ không nên tò mò tham gia chơi để tránh bị đánh cắp tài khoản. Vì hậu quả thật khôn lường nếu như bạn bè, người thân hoặc chính bạn sẽ có nguy cơ bị tấn công chiếm đoạttài sản và bí mật cá nhân.

Nếu bạn thấy có bất kỳ hiện tượng nào như trên đừng quên gửi bình luận phía dưới để cùng Hoàng Luyến cảnh báo cho mọi người nhé.

Nguồn: Neowin

Bình luận