Google bắt đầu cập nhật thuật toán Mobile Friendly

Thích 2.36 K Bình luận 0
814 đánh giá

Bạn đã thấy kết quả của bạn thay đổi gì trên Google chưa? Chắc là chưa đúng không, bắt đầu từ tháng 1 năm 2015 một loạt webmaster quản lý các website trên toàn thế giới nhận được thông báo của Google về thuật toán Mobile Friendly với nội dung như sau:

Khắc phục sự cố về khả năng sử dụng trên thiết bị di động tại https://domain.com/

Ngày 11 tháng 03 năm 2015

Gửi: quản trị viên web của trang https://domain.com

Hệ thống của Google đã kiểm tra 1 trang từ trang web của bạn và thấy rằng 100% số trang có lỗi nghiêm trọng về khả năng sử dụng trên thiết bị di động. Lỗi trên 1 trang này ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm trang web của bạn trên các thiết bị di động. Các trang này sẽ bị Google Tìm kiếm coi là không thân thiện với thiết bị di động và do đó sẽ được hiển thị và xếp hạng tương ứng cho người dùng điện thoại thông minh.

Khắc phục sự cố này ngay bây giờ:
1

Tìm trang có sự cố

Xem báo cáo các trang không thân thiện với thiết bị di động được tìm thấy trên trang web của bạn và các sự cố được phát hiện.

2

Tìm hiểu về cách thiết kế thân thiện với thiết bị di động

Có nhiều kỹ thuật để làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động. Cụ thể, hãy tìm thông tin về sự cố được đưa ra trong Công cụ quản trị trang web.

3Khắc phục các sự cố
Khắc phục các sự cố khiến cho trang web của bạn chưa tương thích với thiết bị di động.

Bạn chưa rõ nên làm gì tiếp theo?

Nếu trang web của bạn được xây dựng bằng phần mềm như WordPress hoặc Joomla (còn được gọi là “Hệ thống quản lý nội dung” hay CMS), hãy làm theo các bước sau để làm cho CMS thân thiện với thiết bị di động.
Đọc thêm về các kỹ thuật xây dựng trang web thân thiện với thiết bị di động trên trang dành cho nhà phát triển của chúng tôi.
Đặt câu hỏi khác trong Diễn đàn Trung tâm hỗ trợ quản trị viên web của chúng tôi—đề cập loại thông báo WNC-451500

Chắc chắn bạn đã gặp thông báo này nếu website của bạn chưa thực sự thân thiện với Google. Trong một vài tuần tới khoảng trung tuần tháng 4 đầu tháng 5/2015 Google bắt đầu điều chỉnh kết quả tìm kiếm với website của bạn bằng Thuật toán Mobile Friendly. Vì vậy ngay từ bây giờ bạn hãy tìm hiểu ngay:

Google Mobile Guideline Tiếng Việt

Để cải thiện website của bạn hoặc ít nhất bạn sẽ biết xử lý các tình huống cũng như nắm bắt các nguyên nhân rủi ro mà bạn chưa biết. Nếu bạn chưa rõ hãy gửi ý kiến phản hồi cho mình, mình sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn.

Google bắt đầu cập nhật thuật toán Mobile Friendly > google-bat-dau-cap-nhat-thuat-toan-mobile-friendly

Google bắt đầu cập nhật thuật toán Mobile Friendly

Tác giả : Hoàng Luyến
https://hoangluyen.com

Bình luận