WSJ: Google sẽ thêm nút “Mua” với quả tìm kiếm trên điện thoại di động

Thích 2.33 K Bình luận 0
767 đánh giá

Google tích hợp nút “Mua/Buy” giúp người dùng có thể mua hàng nhanh chóng triên điện thoại di động và các thiết bị SmartPhone.

Theo tờ Wall Street Journal hôm nay thông báo rằng Google có kế hoạch bổ xung nút “mua ngay” trong tuần này. Các nút sẽ được đưa trực tiếp vào kết quả tìm kiếm mua sắm của mình. Báo cáo cung cấp một báo cáo tương tự từ The Wall Street Journal hồi đầu năm nay , trong đó nó đã được báo cáo rằng Google muốn vào thương mại trực tuyến và nghiêm túc hơn AmazoneBay.

WSJ: Google sẽ thêm nút Mua với quả tìm kiếm trên điện thoại di động > Google thêm nút Mua với quả tìm kiếm trên di động.

Ảnh: Google thêm nút Mua với quả tìm kiếm trên di động.

Google thêm nút Mua được hiển thị kết quả tìm kiếm gần mục tài trợ dưới một “Shop trên Google” ở trên cùng của trang. Các nút “mua ngay” sẽ xuất hiện tại vị trí kết quả tìm kiếm dạng quảng cáo trả phí và liên quan tới sản phẩm cụ thể người dùng đang cần. Người dùng phải click vào nút mua, họ sẽ được đưa đến một trang Google tại đây cho phép hoàn tất việc mua hàng. Trang này sẽ cho phép người dùng lựa chọn các chi tiết cụ thể về mặt hàng, chẳng hạn như màu sắc và kích thước, và sau đó chọn một hình thức vận chuyển.

Các sản phẩm vẫn sẽ được cung cấp và bán ra của các nhà bán lẻ, với Google chỉ tạo thuận lợi cho quá trình mua bán. Google được cho là đang làm việc với các nhà bán lẻ như Macy cho sự ra mắt. Cần lưu ý rằng Google sẽ không hiển thị nút “mua ngay” khi người dùng tìm kiếm trên máy tính để bàn và sẽ chỉ bắt đầu thử nghiệm các nỗ lực với một tỷ lệ phần trăm nhỏ của người sử dụng.

Động thái này đánh dấu một sự thay đổi thú vị trong nỗ lực tìm kiếm của Google về website bán hàng. Google gần đây cũng đã tiết lộ rằng, tìm kiếm trên các thiết bị di động đã đông hơn người dùng trên máy tính để bàn tại 10 quốc gia, trong đó có Mỹ và Nhật Bản. Google hy vọng chương trình này có thể giúp hãng cạnh tranh với các nhà hàng bán trực tuyến khác, như eBay và Amazon.


 

Google thêm nút Mua là một bài viết mình dịch lại từ Website 9to5Gooogle.com, bạn cũng có thể xem các bài viết tương tự bằng cách search các từ khóa như: Google buy now search, Google Search Buy… sẽ thấy có rất nhiều những bài viết từ các trang báo điện tử cũng như Blog nói về chủ đề này. Nó sẽ còn rất HOT trong thời gian tới vì có thể sẽ xuất hiện thêm 1 hình thức SEO nữa có thể gọi là “Seo Google buy“. Như vậy việc Học SEO sẽ giúp bạn có thêm nhiều cách tiếp cận khách hàng trên Google.

Tìm đọc thêm 1 số bài viết nổi tiếng từ Nước ngoài như:

  • Google reportedly wants to put a ‘Buy’ button in your search results – Tại đây

  • Google could launch a huge counterstrike against Amazon in a few weeks – Tại đây

  • WSJ: Google will add buy buttons to search results on mobile – Tại đây

Tác giả: Hoàng Luyến
Google them nut Mua – dịch từ 9to5google.com


Bình luận