Hỏi cách không cho truy cập vào trang WordPress?

Thích 2.25 K Bình luận 0
893 đánh giá

Trả lời câu hỏi tuần 1 tháng 5/2015 của bạn Hoavadat hỏi cách không cho truy cập vào trang WordPress.

Bạn hoavadat hỏi: Chào các bạn! Mình có trang blog wordpress (hoavadat.com), giờ tạm thời không muốn hiển thị public cho mọi người truy cập, có 3 câu hỏi muốn nhờ em hướng dẫn:
1. Như Opera blog trước đây, có chức năng public or set password or private cho toàn bộ trang blog, wordpress có không? (chị đang sử dụng wordpress trên host riêng).
2. Vì không muốn delete toàn bộ site này trên hosting, nhưng khi type hoavadat.com thì hiện ra một trang khác, trang mới này cùng một hosting, thì phải làm sao?
3. Chị đã export toàn bộ nội dung của site hoavadat bằng tool của wordpress, nhưng có bao gồm hình ảnh không? Nếu download toàn bộ về máy tính bằng ftp thì nên sắp xếp như thế nào để sau này muốn upload lên lại thì không phải insert từng image vào từng post entry, như chị đang phải làm khi chuyển từ opera blog qua wordpress.

Thanks!


 Trả lời câu hỏi trên Diễn Đàn:

duytoi Trường hợp 1: wordpress có chức năng set password cho từng bài viết hoặc có chế độ riêng tư. Bạn có thể bấm vào Tất cả bài viết và chọn sửa nhanh trong tùy chọn này có option như trên cho bạn theo từng bài
Trường hợp 2 : Vì bạn không muốn xóa code và data vẫn giữ nguyên, khả thi nhất bạn cài Plugin. Bật chế độ bảo trì cho web tại địa chỉ:

https://wordpress.org/plugins/easy-maintenance-mode-coming-soon/

 Trường hợp 3 : Bạn muốn sao lưu toàn bộ code và data bạn truy cập vào FTP download toàn bộ code trong thư mục Public_html về máy. Sau đó truy cập Cpanel host theo địa chỉ https://mydomain.com:2083 nhập user/pass như bạn đăng nhập ở FTP. Sau đó bấm vào Phpmyadmin => chọn data cần backup => Export lưu lại data => Done


Nếu bạn có những ý kiến đóng góp nào khác về cách không cho truy cập vào trang WordPresss xin hãy để lời bình luận phía dưới, chúng tớ sẽ phản hồi lại. Rất cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết. Chúc các bạn Học WordPress thành công!


Bình luận