Hỏi lỗi VPS khi cài đặt WordPress trên Ubuntu?

Thích 2.32 K Bình luận 0
797 đánh giá

Bài viết nằm trong Series hỏi đáp Cài đặt WordPress

Trả lời câu hỏi tuần 3 tháng 7/2015 của bạn đọc về lỗi VPS khi cài đặt WordPress trên Ubuntu.

Hỏi: Xin lỗi làm phiền bạn Hoàng Luyến có thể bỏ chút thời gian giúp mình về lỗi như thế này không? Mình là dân ngoại đạo, mình có 1 VPS và định đặt site WordPress của mình lên đó. Trên VPS này có cài sẵn Ubuntu 9.04 32bit và một control panel mà họ gọi là Webmin, mình tìm hiểu thì nó là SolusVM Control Panel. Mình tưởng là trong Panel này có đầy đủ tính năng giống DirectAdmin để mình chuyển site wordpress của mình từ sharehost sang, nhưng không phải như vậy. Mình search GG thì biết là mình phải cài thêm MySQL, Apache, PHP,…
1. Liệu là mình cài thêm thì trong Control Panel có sẵn có tích hợp thêm các chức năng của MySQL, Apache, PHP vào để mình dễ quản trị không? Liệu Control panel nói trên có còn hay mất sau khi cài?
2. Mình cài theo cú pháp # sudo apt-get install mysql-server thì toàn bị báo lỗi E: Couldn’t find package php5. Mình cài cái nào cũng vậy (xin thứ lỗi mình chưa được phép post link nên không post đầy đủ cho bạn xem được). Như vậy là như thế nào, mình phải làm sao? Rất mong bạn vui lòng giúp mình, nếu phải gõ lệnh gì cũng mong bạn ghi rõ rõ giúp, thông cảm cho người tự mò, thiếu kiến thức cơ sở như mình. Chân thành cám ơn!

Trả lời câu hỏi:

Chào bạn đọc,

Theo mình thì Webmin cũng là GUI bạn ah, nếu thích bạn có thể dùng script của mình để cài đặt nginx, php, mysql nhé: 

.# Tải cái bên dưới nếu bạn muốn dùng OpenSSH hoặc wget assets.budgetvps.co/install/setup.sh nếu dùng DropBear, vì mình thấy DropBear có vẻ lag lag... wget assets.budgetvps.co/install/setup-ssh.sh# Xóa Apache và những package không cần thiết giúp giảm lượng RAM tiêu thụ và tăng thêm chỗ trống RAM cho các ứng dụng khác bash setup-ssh.sh system# Cài đặt nginx bash setup-ssh.sh nginx# Cài đặt exim4 để gửi mail bash setup-ssh.sh exim4# Cài đặt PHP5 bash setup-ssh.sh php# Cài đặt MySQL với config tối ưu RAM 😀 bash setup-ssh.sh mysql# WordPress sẽ cần thêm php5-curl và php5-gd, bạn cũng có thể cài thêm php-apc để truy xuất nhanh hơn 😀 Nhưng sẽ thêm khoảng 20MB RAM. sudo apt-get install php5-curl php5-gd php-apc# Bạn chỉ cần copy hết đóng này rùi paste (chuột phải) vào Putty hoặc Kitty là xong:D# Để cài đặt WordPress cho tên miền của bạn, ví dụ abc.com bạn dùng command bash setup-ssh.sh wordpress abc.com# Config sẽ được lưu ở /etc/nginx/site-available/abc.com.conf, thư mục để upload sẽ nằm ở /var/www/abc.com.

Bạn không cần thêm source nào nữa hết, script sẽ tự thêm apt của nginx trên launchpad. Nếu bạn vẫn muốn dùng webmin thì cài tiếp, nếu không muốn dùng webmin bạn có thể reinstall hệ điều hành Ubuntu (khuyến khích dùng 11.04) không có webmin rồi dùng script trên.

Bạn tham khảo nhé. Thân ái!

Bạn có thể xem lại hướng dẫn cài đặt WordPress trong case study của mình để biết cách thực hiện cấu hình và thiết lập chính xác. Nếu bạn đọc có những ý kiến đóng góp nào khác về lỗi VPS khi cài đặt WordPress trên Ubuntu xin hãy để lời bình luận phía dưới để giúp bạn đọc biết cách xử lý tình huống này. Cảm ơn bạn đọc đã ghé thăm Blog Hoàng Luyến.

Hỏi lỗi VPS khi cài đặt WordPress trên Ubuntu? > Hỏi lỗi VPS khi cài đặt WordPress trên Ubuntu?

Ảnh: Hỏi lỗi VPS khi cài đặt WordPress trên Ubuntu? 


Tag: loi vps khi cai dat wordpress tren ubuntu, error install wordpress, loi cai dat wp, localhost, hosting, server, vps, may chu, wordpress tieng viet, hostinger, wordpress Multisite, instal wp, plugin wordpress, themes, free, download, share, tài liệu, hoi dap, wordpress faq, thu thuat wordpress, thu thuat seo, thu thuat web


 WordPress Tiếng Việt  »  Hoc WordPress   »   Sử dụng WordPress »  Hỏi đáp WordPress


Bình luận