Hỏi cách sửa lỗi #2002 khi cài Xampp?

Thích 2.37 K Bình luận 0
942 đánh giá

Bài viết nằm trong Series Hỏi đáp Xampp

Trả lời câu hỏi tuần 4 tháng 7/2015 của bạn đọc về cách sửa lỗi #2002 khi cài Xampp.

Bạn đọc hỏi: Chào bác. Mình tải bản xampp1.7.7 trên trang chủ về sau đó install tất cả đều ok! Nhưng khi vào phpMyAdmin thì nhận được trang báo lỗi: #2002 – The server is not responding (or the local MySQL server’s socket is not correctly configured). Bác chỉ giúp mình nhé! Máy mình dùng win XP, mình chưa hề cài WAMP hay appsev nên không có chuyện xung đột port 3306 nhé. Mình đang sử dụng hệ điều hành Ubuntu. Mong bác sớm cho mình câu trả lời.

Trả lời câu hỏi:

Chào bạn đọc,

Bạn gặp lỗi #2002 khi cài Xampp? Bạn đừng quá lo lắng. Bạn phải hiểu rằng trong Ubuntu, theo mặc định MySQL không kết nối TCP/IP. Nó chỉ sử dụng file cấu hình hiện nay và được cấu hình trong /etc/mysql/my.cnf. Nếu bạn mở file này, bạn nên tìm một đoạn tương tự như:

clientport = 3306socket = /var/run/mysqld/mysqld.sock

Sau đó để mở những gì bạn cần thì bạn truy cập PHPMyAdmin vào file (config.inc.php) và thay đổi địa chỉ socket. Có lẽ không có cấu hình file vào PHPMyAdmin của bạn, hoặc có thể nó là khác nhau. Tập tin này sẽ chứa một dòng như (of course, adapt the address to what you found on my.cnf):

$cfg'Servers'$i'socket' = '/var/run/mysqld/mysqld.sock';

 Chúc bạn thành công. Thân ái!

Nếu bạn có những ý kiến đóng góp nào khác về cách sửa lỗi #2002 khi cài Xampp xin hãy để lời bình luận phía dưới để giúp bạn đọc biết cách xử lý tình huống này. Cảm ơn bạn đọc đã ghé thăm Blog Hoàng Luyến.

Hướng dẫn cách cài đặt Xampp

 Hỏi cách sửa lỗi #2002 khi cài Xampp? > Hỏi cách sửa lỗi #2002 khi cài Xampp? 

Ảnh. Hỏi cách sửa lỗi #2002 khi cài Xampp?


Thông tin chính của bài viết: cách sửa lỗi #2002 khi cài Xampp, lỗi thường gặp, lỗi hay gặp, lỗi phổ biến, cách xử lý lỗi, tình huống lỗi, giải quyết lỗi, khắc phục lỗi, cài xampp bị lỗi, wordpress tiếng việt, hỏi đáp wordpress, loi thuong gap, loi hay gap, loi pho bien, cach xu ly loi, giai quyet loi, tinh huong loi, khac phuc loi, lỗi reset xampp, error, lỗi cài đặt xampp, restart xampp, start xampp, port 80, cong 80, cài xampp, apache, mysql, database, connection, localhost, phpmyadmin, hỏi đáp máy chủ, máy chủ, server, vps, thủ thuật wordpress, thủ thuật seo, thủ thuật web, thủ thuật wp


 WordPress Tiếng Việt  »  Hoc WordPress   »   Sử dụng WordPress »  Hỏi đáp WordPress


Bình luận