Tìm hiểu vòng lặp while và do while trong php

Thích 2.21 K Bình luận 0
934 đánh giá

Khác với vòng lặp for trong php – vòng lặp for lồng nhau, vòng lặp while và do while lặp đối với những bài toán không xác định được số lần lặp.

Ở bài trước mình có hướng dẫn tìm hiểu vòng lặp for trong php. Như bạn đã biết thì vòng lặp for thì xác định được số lần lặp mới lặp được, còn với vòng lặp while và do while thì không. Tuy nhiên chúng ta vẫn bắt gặp bài toán dùng cả 3 vòng lặp for, while, do while để giải quyết. Nhưng trước hết chúng ta đi vào tìm hiểu các khái niệm vòng lặp while, do while trong php đã nhé.

Nội dung bài học

1. Cấu Trúc Vòng Lặp While

2. Cấu Trúc Vòng Lặp Do While

3. Một bài toán có thể giải ở cả ba vòng lặp không?

4. Khi nào thì sử dụng vòng lặp for, while, do while

5. Vòng lặp while, do while lồng nhau

6. Vòng lặp while, do while trong việc truy xuất mảng

Kết luận

Trong bài học này các bạn đã được tìm hiểu vòng lặp while và do while. Như vậy mình  đã được học tổng 3 vòng lặp rồi. Mình mong rằng các bạn nắm vững kiến thức cơ bản này sau sẽ áp dụng được rất nhiều. Chúc bạn học tập tốt.

Tìm hiểu vòng lặp while và do while trong php > tim-hieu-vong-lap-while-va-do-while-trong-php

Bài 8: Vòng lặp while và do while trong php

Bài viết nằm trong case Study Hướng dẫn PHP cơ bản và nâng cao 


—oOo— 

Bài 7:
Tìm hiểu vòng lặp for trong php

Học lập trình web

Bài 9:
Vòng lặp foreach trong php 


Tag: Khac voi vong lap for trong php – vong lap for long nhau, vong lap while va do while lap doi voi nhung bai toan khong xac dinh duoc so lan lap. Huong dan hoc PHP , Hoc PHP truc tuyen , Tu hoc PHP , Video huong dan hoc PHP , download tai lieu hoc PHP , hoc PHP mien phi , hoc PHP online, hoc PHP truc tuyen , hoc PHP co ban , hoc PHP nang cao , tai lieu hoc PHP , Ebook hoc PHP , hoc PHP can ban , sach hoc PHP , học lập trình PHP


Bình luận