Học cách sử dụng WordPress có khó không?

Thích 2.13 K Bình luận 0
830 đánh giá

Có nhiều bạn lăn tăn hỏi mình xem học WordPress có khó không? Để giúp bạn đọc hiểu hơn về WordPress mình xin được chia sẻ những kinh nghiệm về học WordPress.

Có rất nhiều bạn hỏi mình trên diễn đàn, google+ và facebook các câu hỏi gần giống nhau như:

  • Q: Anh ơi em cần biết cách sử dụng wordpress để phục vụ công việc viết bài nhưng có khó không ạ?
  • Q: Bạn ơi học cách sử dụng WordPress mất bao lâu?
  • Q: Học WordPress có học Online được không ạ hay phải đến trung tâm?
  • Q: Anh có hướng dẫn cách sử dụng wordpress trực tuyến không ạ?
  • Q: Học wordpress ở đâu tốt nhất? ở đâu rẻ nhất? tại Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, TP HCM…

Xin được trả lời và chia sẻ với bạn đọc về kinh nghiệm của mình:

Nói thật WordPress mình cũng mới chỉ sử dụng tới nó được 4 tháng gần đây thôi, mình nhớ không nhầm bắt đầu từ tháng 2/2016 thấy mọi người tung hô WordPress nhiều nên mình thử dùng xem thế nào. Vì mình chuyên làm lập trình không mấy khi sử dụng các nguồn mở có sẵn như Joomla, WordPress… nhưng làm công nghệ một khi là thị hiếu thì không thể không quan tâm. Đầu năm mình có lên google search “Học wordpress” => Vô thachpham.com website bạn này thì vô đối rồi bài viết nhiều cũng rất chỉnh chu từng bài 1. Nhưng do trang bạn ấy không hệ thống cụ thể nên đọc bài này xong hôm sau quay lại quên mất mình đang đọc phần nào. Rồi lại phải mở bài đầu tiên rồi next, next… cuối cùng mình phải bookmark lại thì lần sau mới không phải nhớ chủ đề. Nhưng mình không thể tổng quan được các bài học, bạn biết đấy mình dân IT thì đọc là biết liền. Mình nghĩ đọc như thế này thì làm sao những Newbie các bạn mới có thể tự học cách sử dụng WordPress tốt được. Đầu năm công ty mình tổ chức cuộc thi “Thử thách SEO với tên miền khó nhớ” mình đã chọn ngay tutorial.bkasoft.net giống tutorial.vietmoz.vn khó gõ khó nhớ nhưng vẫn lên top. 

Học cách sử dụng WordPress có khó không? > hoc-cach-su-dung-wordpress-co-kho-khong

Ảnh. Học cách sử dụng WordPress có khó không?

Thử thách bắt đầu khi tháng 3 mình bắt đầu triển khai xây dựng trang mới bằng WordPress vừa làm vừa cài vừa ứng dụng luôn. Case Study hướng dẫn sử dụng wordpress mình dựa rất nhiều từ trang của Thạch Phạm. Nhưng điểm vượt trội trong case của mình là được hệ thống lại cho dễ hiểu hơn vừa giúp bạn đọc áp dụng cho admin trang Tiếng Việt và Tiếng Anh kết hợp với cấu trúc Silo dạng Help từ Bài 1 – Bài 50 rất rõ ràng và dễ nhớ. Sau khi hoàn thiện xong mình thử đọc lại xem có dễ hiểu không vừa sửa vừa bổ xung và case này đã hoàn thiện. Tất cả content của bài viết hầu hết được làm mới giúp bạn đọc dễ hiểu hơn. Kết quả tháng 5 từ khóa học wordpress của mình đã lên TOP đầu tiên trong các đội. Bài viết này mình không phải muốn khoe chiến tích, mà mình muốn nói với các bạn rằng dù kiến thức này khá mới với các bạn nhưng hãy đặt ra mục tiêu các bạn sẽ làm được và sử dụng thành thạo nó. Nhưng hãy ưu tiên nó hơn các công việc khác bạn sẽ sớm học được cách sử dụng WordPress nhanh mà hoàn toàn không khó. Case Study học wordpress từ a-z mình đã hệ thống rất bài bản các bạn cứ học và thực hành đi nếu chưa hiểu hãy gửi câu hỏi mình sẽ hỗ trợ bạn. Sau khi bạn học xong cách sử dụng WordPress bạn hãy tìm hiểu tiếp cách seo WordPress nữa là bạn sẽ trở thành 1 SEOer thực thụ rồi đấy.

Chúc các bạn học WordPress hiệu quả!

tại cafe ngon Nam Định ngày 01-07-2015, xin mời!


 

 WordPress Tiếng Việt  >  Hoc WordPress   >   Sử dụng WordPress >  Hỏi đáp WordPress 


Bình luận