Bài 48: Kiến thức sử dụng host căn bản khi dùng WordPress

Thích 2.14 K Bình luận 0
906 đánh giá

Bkasoft.net – Bạn đã có kiến thức để sử dụng host căn bản khi dùng WordPress chưa? Bài học này mình sẽ đặt link hướng dẫn để các bạn biết các thao tác trên host.

Trong bài học WordPress số 45 – Cách mua host tại StableHost, chắc hẳn bạn đã có trong tay một gói host được xem là chất lượng rồi phải không nào? Ở bài học này mình muốn các bạn biết cách thao tác trên host với những vấn đề cơ bản mà trong quá trình quản trị bạn sẽ gặp rất nhiều. Gói host của StableHost đang sử dụng phần mềm cPanel để hỗ trợ quản trị website trên host (hay còn gọi là control panel). Đây được coi là control panel dành cho host phổ biến nhất hiện nay. Khi bạn đã biết các thao tác trên cPanel rồi thì với những gói host của các nhà cung cấp khác như DirectAdmin, Parallesk bạn cũng sẽ dễ dàng sử dụng.

Trong phần hướng dẫn sử dụng host căn bản này, mình chia ra làm nhiều phần trọng tâm khác nhau và có đặt link chi tiết từng phần để các bạn tiện theo dõi.

  • Đăng nhập vào control panel của cPanel
  • Quản lý tập tin/thư mục trên cPanel
  • Cách tạo database trên cPanel
  • FTP là gì và cách sử dụng FTP trên host
  • Cách thêm tên miền phụ vào cPanel
  • Cách CHMOD trên host cPanel

Khi các bạn đọc xong 6 bài trên thì tiếp đến bài 49 – Cài mới một website WordPress trên host mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đưa một website WordPress lên host.  Nếu có những thắc mắc về WordPress, bạn vui  lòng gửi thư bình luận phía dưới, nhóm mình sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn học tốt!

 Bài 48: Kiến thức sử dụng host căn bản khi dùng WordPress > kien-thuc-su-dung-host-can-ban-khi-dung-wordpress

Bài 48 – Kiến thức sử dụng host căn bản khi dùng WordPress

( Case Study hướng dẫn sử dụng WordPress )

—oOo—

« Bài 47: Cách chuyển WordPress từ localhost lên host thủ côngHọc WordPressBài 48.1: Đăng nhập vào control panel của cPanel »

Tác giả: Hoàng Luyến


Bình luận