Hỏi cách trỏ thêm một tên miền về Host?

Thích 2.33 K Bình luận 0
793 đánh giá

Trả lời câu hỏi tuần 4 tháng 4/2015 của bạn Cao Anh hỏi cách trỏ thêm một tên miền về Host

Bạn Cao Anh hỏi: các bác cho em hỏi chút, hiện tại host em đang dùng cho 1 domain rồi, giờ em muốn trỏ tiếp 1 tên miền về host nữa thì làm thế nào vạy, tks


Trả lời câu hỏi trên Facebook:

Anymous VN Mình không hiểu bạn này định hỏi gì nhưng mình đoán là bạn này muốn thêm 1 tên miền mới trên host để chạy 1 site hoàn toàn mới.
Đầu tiên chắc bạn biết, trỏ tên miền về host rồi chứ? (chắc chắn là vậy rồi)
Sau đó bạn vào host và add domain. Sau khi add domain rồi thì bạn vào mysql để tạo 1 cơ sở dữ liệu mới, nếu host của bạn chỉ cho chạy 1 data thì bạn dùng data cũ đang chạy và ko cần tạo data nữa.
Tiếp tới bạn upload code wp lên host vào thư mục của domain bạn vừa add vào đó. Vào tiến hành cài đặt bình thường, bạn chú ý chỗ nếu có 2 data thì ko có gì nói những nếu có 1 data thì bạn để tiền tố trước của nó khách nhau nhé.
Rồi sau đó cài đặt và site chạy bình thường.
Nói thêm 1về parker domain: tức là bạn đã có 1 site rồi, bạn trỏ thêm 1 site nữa vào cái tên miền cũ kia, nội dung hoàn toàn giống nhau. Ví dụ: tên miền A là cố định như 1 ngôi nhà,, tên miền B là park về thì như 1 thằng lang thang đi ngoài đường, ai hỏi nó : mày ở đâu thì nó chỉ về A. khi về đến A thì thằng B hết nhiệm vụ, nó ko có data, hay code gì hết


Nếu bạn có những ý kiến đóng góp nào khác thì xin hãy để lời bình luận phía dưới, chúng tớ sẽ phản hồi lại. Rất cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết này. Chúc các bạn Học WordPress thành công! 


 Một số bài viết về tên miền:


Bình luận