Hỏi cách sửa lỗi khi backup restore hình ảnh trong WordPress?

Thích 2.18 K Bình luận 0
812 đánh giá

Bài viết nằm trong Series hỏi đáp Cài đặt WordPress

Trả lời câu hỏi tuần 4 tháng 7/2015 của bạn đọc về cách sửa lỗi khi backup restore hình ảnh trong WordPress.

 Bạn đọc hỏi: Chào Hoàng Luyến. Tình hình là khi mình backup và restore hình ảnh thì tên ảnh bị lỗi. Ví dụ: ảnh nền đẹp.jpg -> khi vào hosting ảnh-nền-đẹp.jpg -> khi backup và restore thì thành lỗi thế này -> #U00e20-ch#U1eef-ch#U00e3ts.jpg. Nên khi vào dashboard admin -> media thì không tìm thấy ảnh, cả trên hosting, trong dashboard admin, load web thì bị lỗi như thế. Có cách nào khắc phục lại link ảnh như cũ không bạn. Mong bạn hỗ trợ dùm mình. Cảm ơn bạn trước!

Câu hỏi của bạn Ngọc Long gửi qua hệ thống hỏi đáp WordPress ngày 27-06/2015

Trả lời câu hỏi:

Chào bạn Long,

Nguyên nhân xảy ra lỗi này là do bạn để title ảnh có dấu, bạn chịu khó lấy ảnh cũ up lên lại nhé. Nếu không muốn bị lỗi như thế nữa bạn hãy sửa lại các file ảnh là tiếng việt không dấu và không khoảng trắng. Nếu bạn muốn chắc chắn hơn thì bạn đổi tên tập tin media khi upload lên WordPress bằng cách sử dụng đoạn này: thay thế Filename = tên file của bạn nhé. Sau đó chèn nó vào functions.php của theme hoặc plugin của bạn. 

-function make_filename_hash($filename) {$info = pathinfo($filename);$ext = empty($info'extension') ? '' : '.' . $info'extension';$name = basename($filename, $ext);return md5($name) . $ext;}add_filter('sanitize_file_name', 'make_filename_hash', 10);-

 Chúc bạn thành công. Thân ái!  

Hỏi cách sửa lỗi khi backup restore hình ảnh trong WordPress? > Hỏi cách sửa lỗi khi backup restore hình ảnh trong WordPress?

Ảnh: Hỏi cách sửa lỗi khi backup restore hình ảnh trong WordPress?


Thông tin chính của bài viết: cach sua loi khi backup va restore hinh anh trong wordpress, lỗi hình ảnh khi backup và restore, hướng dẫn cách Backup/Restore, hướng dẫn backup và restore trên hosting, hướng dẫn cách, cài đặt wordpress bị lỗi, lỗi phổ biến, lỗi thường gặp, lỗi hay gặp, cách xử lý lỗi, giải quyết lỗi, tình huống lỗi, khắc phục lỗi, wordpress tiếng việt, hỏi đáp wordpress, loi pho bien, loi thuong gap, loi hay gap, cach xu ly loi, giai quyet loi, tinh huong loi, khac phuc loi, error install wordpress, loi cai dat wp, localhost, hosting, server, vps, may chu, wordpress tieng viet, hostinger, wordpress Multisite, instal wp, plugin wordpress, themes, free, download, share, tài liệu, hoi dap, wordpress faq, thu thuat wordpress, thu thuat seo, thu thuat web


 WordPress Tiếng Việt  »  Hoc WordPress   »   Sử dụng WordPress »  Hỏi đáp WordPress


Bình luận