Bản tin SEO: Cộng đồng dậy sóng với Panda 4.2

Thích 2.02 K Bình luận 0
749 đánh giá

Bài viết nằm trong Series Thuật toán Google Panda

Điểm tin SEO ngày 04/08/2015 trên các diễn đàn Việt Nam và trang tin Quốc tế về phiên bản mới Panda 4.2 mới được cập nhật.

Thuật toán Panda 4.2 là một chủ đề rất được nhiều chuyên gia SEO và các SEOer quan tâm đặc biệt khi phiên bạn Panda 4.2 mới ra mắt. Ngay lập tức các trang diễn đàn SEO có rất đông thành viên tham gia như thegioiseo.com, quangbawebsite.edu.vn,  diendanseovn.com, forum.vietmoz.net… đã có hàng loạt bài viết về chủ đề này. Tất nhiên cộng đồng SEo có dịp đánh giá về những điểm mới của thuật toán này, chúng ta sẽ thử xem qua các diễn đàn này đang có gì nhé:

Trên diễn đàn SEO Việt Nam

Trên diễn đàn chưa có bất kỳ bài viết tiêu điểm nào xuất hiện trên trang chủ, nhưng nếu search panda 4.2 các bạn sẽ thấy có rất nhiều bài viết được quan tâm thời điểm này như:

Thegioiseo.com Google panda 4.2 sẽ được cập nhật trong tuần này

SEOmxh.com Đã bắt đầu thấy tác động của cập nhật Panda 4.2 do một thành viên có nick name Thienlyma90 đăng tải, bài viết nhận được hàng trục lượt bình luận và đánh giá

SEOmxh.com Panda 4.2 được google cập nhật sau 10 tháng chờ đợi 

Bản tin SEO: Cộng đồng dậy sóng với Panda 4.2 > Thuật toán Panda-4.2 trên diễn đàn SEO Việt Nam

Thuật toán Panda-4.2 trên diễn đàn SEO Việt Nam

Trên các Blog và trang tin Quốc tế

Chào mừng Google Panda 4.2 – Bắt đầu một chương mới cho tiếp thị trực tuyến

Website này phân tích rất chi tiết xem Panda 4.2 có những tác động gì? và khẳng định Panda 4.2 là một phiên bản được làm mới chứ không phải là một bản cập nhật. Và một kết luận rất ngắn gọn rằng thuật toán này không quá đáng ngại nếu bạn đang là một SEOer mũ trắng.

Panda 4.2 bản cập nhật của Google: 10 điều bạn cần biết

Trang web này đã đưa ra một tình huống “Tôi phải làm gì nếu bị ảnh hưởng bởi Google Panda 4.2?” và có câu trả lời đầy đủ:

Cách tốt nhất để phục hồi từ một bản cập nhật thuật toán Panda4.2 là viết lại nội dung của bạn để nó được xem như là bản chất lượng cao hơn. Google ủng hộ nội dung hữu ích, nhưng có rất nhiều yếu tố khác mà bạn cần phải nhớ khi phát triển nội dung chất lượng cao. Cũng nên nhớ rằng một trải nghiệm người dùng kém có thể ảnh hưởng đáng kể đến điểm chất lượng của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn xác định xem bạn có một trải nghiệm người dùng nghèo nàn?

Hãy tìm tỷ lệ thoát cao và các số liệu kém thời gian trên trang web. Xem xét phân tích để xác định các trang với các số liệu tồi tệ nhất và bắt đầu có. Bên cạnh việc tạo nội dung tốt hơn, hãy xem xét cách bố trí của trang web của bạn, bao gồm cả việc sử dụng đa phương tiện, hình ảnh, và khoảng trắng. Nếu vẫn thất bại, hãy so sánh nội dung của bạn với đối thủ trên top đầu Google và so sánh độ dài của nội dung, bố cục, và sự tương tác xã hội với nội dung của bạn.

Panda 4.2 hoặc Panda 5.0?

Bài viết nhấn mạnh: như với bản cập nhật khác trước đó, sẽ có người thắng và kẻ thua cuộc. Tuy nhiên, đây là một cơ hội mới cho các trang web đó đã bị trừng phạt bởi Google cuối tháng 9.

Kết luận

Panda 4.2 đang bắt đầu khởi động và những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích cho bạn nếu bạn đang làm SEO có thể là mũ trắng, mũ xám hay mũ đen. Hãy tìm hiểu kỹ để bạn biết cách xử lý các tình huống khi bị dính thuật toán Panda 4.2 và biết cách để khắc phục. Bởi làm SEO không phải lúc nào cũng khẳng định bạn đang làm đúng và không bị ảnh hưởng gì.

Bản tin SEO: Cộng đồng dậy sóng với Panda 4.2 > Thuật toán Panda-4.2 trên trang tin Quốc Tế

Thuật toán Panda-4.2 trên trang tin Quốc Tế

Tin khác về Panda 4.2

Tác giả: Hoàng Luyến


Bình luận