Hỏi cách thiết lập www Domain tự trỏ về non www Domain cho link bài viết?

Thích 2.09 K Bình luận 0
851 đánh giá

Trả lời câu hỏi tuần 4 tháng 4/2015 của bạn g2494948 hỏi về cách thiết lập www Domain tự trỏ về non www Domain cho link bài viết.

Bạn g2494948 hỏi: Chào mọi người,
Blog mình hiện đang dùng cloudfare, mình muốn thiết lập khi người dùng gõ link bài viết chẳng hạn https://hoangluyen.com/lap-trinh/dao-tao-hoc-thiet-ke-wordpress-cam-tay-chi-viec.htmlthì tự chuyển về /hoangluyen.com/lap-trinh/dao-tao-hoc-thiet-ke-wordpress-cam-tay-chi-viec.html thì phải làm sao? Mình thấy hoangluyen.com đang dùng cloudfare mà vẫn thiết lập được như vậy.
Với lại khi tồn tại cả www domain và non www domain thì khi google index có bị trùng lặp nội dung không mọi người, nếu có thì xử lý thế nào?
Trước đây mình dùng blogger thì chỉ cần add domain, tick vào tùy chọn redirect non www to www là được.
Khi add sitemap vào google analytics thì add vào non www domain là đã đủ?
Cám ơn mọi người ạ.


 Trả lời câu hỏi trên Diễn Đàn:

cupidon192 Bạn có thể sử dụng file htaccess được đặt ngang hàng với thư muc wp-admin để thiết lập như sau:

#Redirect về www:RewriteEngine onRewriteCond %{HTTP_HOST} ^example.com NCRewriteRule ^(.*)$ https://www.example.com/$1 L,R=301,NC
#Redirect về non-www:RewriteEngine onRewriteCond %{HTTP_HOST} ^www.example.com NCRewriteRule ^(.*)$ https://example.com/$1 L,R=301

Nếu bạn có những ý kiến đóng góp nào khác về thiết lập www Domain tự trỏ về non www Domain xin hãy để lời bình luận phía dưới, chúng tớ sẽ phản hồi lại. Rất cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết. Chúc các bạn Học WordPress thành công!


Các bài viết liên quan đến Doman của hoangluyen.com:

 


Bình luận